Có thể bạn chưa biết ?

....về Phong Cách Huấn Luyện Linh Hoạt


Trainer PHAN HỮU LỘC
* CEO , Trainer - VietManPower Training & Business Consulting
* Certified Trainer of Lead Across Cultures International
* Nhà sáng lập và chủ tịch hội Cafe & Learn/ TrainerLink
* Cố Vấn Chiến Lược cho CEO Link

Liên hệ để được tư vấn và đào tạo doanh nghiệp

Gọi ngay: 0909 8728640909 872864 / Email: TrainerPhanHuuLoc@gmail.com

17 thg 2, 2013

Năm 2013 sẽ có một sự chuyển dịch từ mạng xã hội trở lại blog


Kể từ khi mạng xã hội ra đời, blog đã bị người ta lãng quên dần vì mạng xã hội hoàn toàn có thể là nơi để người ta chia sẻ những tâm tư và nhật kí của mình một cách công khai hay bí mật là tùy vào từng người cùng khả năng sử dụng các tính năng bảo mật của mạng xã hội. Với các nhà quảng cáo và marketing thì mạng xã hội cũng trở thành một mảnh đất màu mỡ để họ hoạt động. Thế nhưng blog cũng đang có những bước biến đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới và các nhà quảng cáo, marketing cũng đang có dấu hiệu quay trở lại với blog. Tuần trước, Technorati một trong những trang lớn nhất thế giới trong lĩnh vực theo dõi blog và sự ảnh hưởng của chúng đã có báo cáo về sự ảnh hưởng của thế giới số trong lĩnh vực truyền thông trong năm 2013, báo cáo này đã vẽ nên bức tranh toàn cảnh về việc các thương hiệu nổi tiếng sử dụng tiền của họ vào thế giới online như thế nào và cách mà người ta đáp lại những nỗ lực đánh bóng thương hiệu đó. Hai xu hướng sau đây khiến tôi chú ý vì chúng dường như chỉ ra rằng sẽ có một sự chuyển dịch trong xu hướng quảng cáo online trong những tháng tới khiến bất kì những người nghiên cứu thị trường online nào cũng phải ngạc nhiên và thích thú.
Thứ nhất, hãy nhìn xem những thương hiệu nổi tiếng đang sử dụng tiền của họ như thế nào. Đây là biểu đồ thể hiện spps phần trăm ngân sách họ bỏ ra tương ứng với mảng quảng cáo online nào:
Như bạn có thể thấy, blog chỉ chiếm 6% trong số 10% mà quảng cáo trên mạng xã hội chiếm được bên cạnh các loại hình quảng cáo online khác như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo di động, so với các mạng trên thì blog vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Trong các quảng cáo trên mạng xã hội thì dĩ nhiên Facebook chiếm thị phần lớn nhất với 57% lượng tiền bỏ ra. Điều này chứng tỏ các công ty đã đặt niềm tin lớn của mình vào mạng xã hội so với blog, có lẽ họ chỉ chi một khoản tiền nho nhỏ vào blog riêng của mình và một vài nhân vật có tầm ảnh hưởng với khách hàng. Tuy nhiên, họ thực sự nên tỉnh ngộ về Facebook. Tại sao ư, hãy nhìn vào biểu đồ tiếp theo hiển thị kết quả khảo sát người dùng về việc đâu là nơi mà họ tin tưởng và thường xuyên cân nhắc tới khi ra quyết định mua sắm:
Đây là những gì bạn có thể thấy về tầm ảnh hưởng của blog tới người tiêu dùng, nó đã chiếm tới 31,1% sự tin tưởng của họ, trong khi Facebook chỉ chiếm 10,8%. Điều này đã chỉ ra rằng rõ ràng việc chi tiền ra không đồng nghĩa với việc tạo nên sự ảnh hưởng tới người dùng. Với việc đặc biệt coi trọng mảng quảng cáo trên mạng xã hội, các công ty đã tung tiền vào một lò thiêu mà không biết là sẽ được gì vì tỉ lệ hoàn vốn quá thấp.
Tôi nghĩ rằng 2013 và các năm sau đó nữa sẽ tiếp tục chứng kiến sự đổ tiền của các công ty vào truyền thông mạng xã hội, nhưng chúng ta cũng đồng thời sẽ chứng kiến sự chuyển dịch từ Facebook và Twitter quay trở lại với blog và những nhân vật có ảnh hưởng. Theo như báo cáo của Technorati, sự thiếu hụt một thước đo đồng nhất để định lượng được sự ảnh hưởng của blog và mạng xã hội là một phần của vấn đề và là lí do tại sao mà người ta không tin tưởng vào blog và đổ ít tiền vào đó, trong khi Facebook có những con số cụ thể về like và share. Điều đó cho thấy một nhu cầu rõ ràng với các blog là phải có các cách thức và thước đo tốt hơn để theo dõi được phản ứng của người dùng với các quảng cáo trong không gian blog.
Tham khảo : technorati

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét