Có thể bạn chưa biết ?

....về Phong Cách Huấn Luyện Linh Hoạt


Trainer PHAN HỮU LỘC
* CEO , Trainer - VietManPower Training & Business Consulting
* Certified Trainer of Lead Across Cultures International
* Nhà sáng lập và chủ tịch hội Cafe & Learn/ TrainerLink
* Cố Vấn Chiến Lược cho CEO Link

Liên hệ để được tư vấn và đào tạo doanh nghiệp

Gọi ngay: 0909 8728640909 872864 / Email: TrainerPhanHuuLoc@gmail.com

20 thg 10, 2015

Câu chuyện hai bà bán cam



Có hai bà bán cam ở hai đầu phố nọ. Bà ở đầu Đông luôn đông khách hơn bà ngồi phía Đoài, dù hai bà cùng nhập cam từ một nguồn.
Chiếc cân của hai bà đều "xịn" như nhau, nghe đâu chính hiệu "Nhơn Hòa". Cả hai bà đều xởi lởi và đon đả, khi thường dân chúng trong vùng đều quý mến các bà. Mà lạ lắm, lúc cần mua cam, người ta lại cứ ra đầu Đông con phố!?
Một chuyên gia chuyên nghiên cứu nghệ thuật bán hàng tình cờ biết chuyện, ông gặp nhiều người mua và hỏi tại sao. Những người mua cam cũng đều lắc đầu và không thể nói được ưu điểm của bà Đông cũng như khuyết điểm của bà Đoài. Một cách giản đơn, họ cứ thích mua của bà Đông hơn.
Chuyên gia đành lặng lẽ quan sát kỹ cả hai bà trong lúc bán hàng. Sau một tháng kiên trì ông phát hiện ra nguyên do rất giản dị: thói quen nhặt cam của mỗi bà.
Nếu khách hàng mua một cân (kg) cam, thông thường là 5 quả:
Bà phía Đông nhặt liền 4 quả cam đặt lên cân rồi nhìn cân, sau đó bà nhặt thêm 1 quả nữa cho đủ.
Bà phía Đoài dùng một cái xảo nhỏ xúc cam, cái xảo thường xúc được 6, đôi khi tận 7 quả cam. Bà đổ cả xảo cam vào cân, nhìn cân, rồi cẩn thận nhặt bỏ ra 1 (hoặc 2) quả cho còn vừa đủ 1 cân.
Vâng, chuyện chỉ có thế. Cũng là một cân cam, số lượng quả cũng bằng nhau nhưng đôi khi sự tinh tế, khéo léo một chút lại làm nên sự khác biệt và điều đó sẽ tạo nên thành công.


Trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng được hiểu chiêu này là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét