Có thể bạn chưa biết ?

....về Phong Cách Huấn Luyện Linh Hoạt


Trainer PHAN HỮU LỘC
* CEO , Trainer - VietManPower Training & Business Consulting
* Certified Trainer of Lead Across Cultures International
* Nhà sáng lập và chủ tịch hội Cafe & Learn/ TrainerLink
* Cố Vấn Chiến Lược cho CEO Link

Liên hệ để được tư vấn và đào tạo doanh nghiệp

Gọi ngay: 0909 8728640909 872864 / Email: TrainerPhanHuuLoc@gmail.com

20 thg 12, 2015


Viết cho lần tham gia Cafe&Learn đầu tiên của mình!
Hay câu chuyện bán hàng của em nhỏ bán nón.
Giả sử bạn là một em nhỏ đi bán nón ngoài đường chẳng hạn, bạn sẽ chào mời như thế nào ? - đây là tình huống mà diễn giả Bùi Quang Vĩnh đặt ra sáng nay cho khán phòng 60 người.
Lập tức mọi người xôn xao, vì hầu như chưa ai bán nón cả. Hầu hết là dân sales của FMCG, tài chính và dịch vụ nên rất nhanh có 2 bạn tình nguyện lên bán thử cho anh Vĩnh. Nhưng sau bao nhiêu nỗ lực các bạn đều thất bại vì "khách hàng" cố ý từ chối. Nào là mua từ thiện, mua để bảo vệ tóc, mua để tránh nắng, ... Lí do nào cũng hợp lí cả.
30 giây suy nghĩ nếu bạn vẫn còn tiếp tục đọc câu chuyện này. Nếu là bạn, bạn sẽ bán nón như thế nào???
Cậu bé bán nón tiến đến, xin phép khách hàng (đang ngồi trong công viên) : chú cho con ngồi chút nha, sáng giờ con đi bán nhiều mệt quá. Khi chú đồng ý cậu mới ngồi. Xong nhìn 2 đứa trẻ đang chơi, bé nói: 2 em là con chú hả? Dễ thương quá chú há!
Tiếp: " 2 em thật là hạnh phúc vì được chú chăm sóc và lo lắng đầy đủ như thế. Con ước gì cũng được ba mẹ lo lắng như vậy".
Và tiếp "nhưng mà hình như chú chưa được chu đáo lắm". Chú khách hàng nhìn cậu bé trừng trừng "???". "Con thấy chú chở 2 em đến đây bằng xe hơi. Từ cổng vào đây rất nắng mà 2 em không có đội nón".
Sau đó cậu bé chọn nón xanh đội cho bé trai và nón đỏ cho bé gái. Hai em nhỏ đang chơi ngoài nắng có nón đội thì thích và hỏi "anh tặng nón cho tụi em àh?" Cậu bé bán nón nói " nắng quá anh đội cho 2 em. Nếu bố em mua thì mua còn không thì anh đi bán tiếp".
Đến đây theo bạn thì cậu nhóc này có bán được nón không?
mình sẽ để status này public theo tiêu chí của Cafe&Learn là: học hỏi, chia sẻ và giao lưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét