Có thể bạn chưa biết ?

....về Phong Cách Huấn Luyện Linh Hoạt


Trainer PHAN HỮU LỘC
* CEO , Trainer - VietManPower Training & Business Consulting
* Certified Trainer of Lead Across Cultures International
* Nhà sáng lập và chủ tịch hội Cafe & Learn/ TrainerLink
* Cố Vấn Chiến Lược cho CEO Link

Liên hệ để được tư vấn và đào tạo doanh nghiệp

Gọi ngay: 0909 8728640909 872864 / Email: TrainerPhanHuuLoc@gmail.com

19 thg 7, 2016

3 BÍ QUYẾT GIÚP NGƯỜI LEADER TỰ TIN TRƯỚC NHÂN VIÊN

writing-1209121-640.jpg

Bạn biết đấy, những nhà quản lý/ lãnh đạo Việt rất hiếm người đã được đào tạo bài bản về kỹ năng đào tạo và có khả năng diễn đạt, nói trước đám đông tự tin và có tác động mạnh mẽ đến nhân viên.
Kinh nghiệm 15 năm làm quản lý đội ngũ bán hàng và đào tạo nhân viên đã chỉ ra cho tôi thấy khi thiếu phương pháp đào tạo và cách diễn đạt tương tác với nhân viên hầu hết nhân viên cảm thấy chán và không thu hút được người nghe. Tôi để ý trong buổi họp/ buổi đào tạo hơn 95% người quản lý NÓI NHIỀU theo cách mà họ nghĩ, không theo cấu trúc nào và nhân viên nghe xong rồi quên một cách nhanh chóng, ngay cả những người đang phụ trách đào tạo tại các công ty khi chưa nắm được một số nguyên tắc, tâm lý và phương pháp đào tạo hiện đại.
Bạn có chắc chắn rằng bạn đã được học bài bản phương pháp đào tạo nhân viên và nhân viên của bạn đã có đủ năng lực, thái độ tốt để làm theo những gì bạn nói?.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN TỰ TIN, THUYẾT PHỤC VÀ SINH ĐỘNG KHI MÌNH TRUYỀN ĐẠT?
Sau thời gian tìm tòi và học hỏi, mình phát hiện ra 03 cách giúp mình trở nên tự tin hơn. Nhưng mình cảnh báo trước là để có được kỹ năng thì việc luyện tập, duy trì là vô cùng quan trọng.

  • Cách 1: Học hỏi từ người cấp trên của bạn: bạn để ý cách họ diễn đạt, đào tạo và hướng dẫn bạn và người khác. Tuy nhiên, cần sàng lọc vì không phải bất kỳ người sếp nào cũng có khả năng truyền đạt tốt.
  • Cách 2: Bạn hãy chủ động luyện tập việc này mỗi khi họp với nhân viên, đối tác, khách hàng…mỗi lần triển khai chương trình khuyến mãi, quy định của nhóm hay thương thuyết với khách hàng đó chính là dịp bạn cần sử dụng kỹ năng thuyết trình và trình bày ý tưởng.
  • Cách 3: Bạn nên dành thời gian tham dự các hội thảo chuyên đề, tham gia sinh hoạt định kỳ tại một nhóm nào đó mà có dịp tương tác và trình bày. Ví dụ: Café & Learn
Một học viên sau khóa học Train The Trainer của tôi chia sẻ:
Thực sự đây là kỹ năng rất cần thiết nhưng để luyện tập và có môi trường thể hiện thì dễ hơn rất nhiều. Vấn đề là nếu không biết phương pháp hoặc không ai hướng dẫn thì sẽ mất rất nhiều thời gian trong khi đó thời gian là tiền. Tai sao chúng ta không tìm người có hơn 10 năm kinh nghiệm để giúp mình nhanh chóng và tiết kiệm hơn”
Đoàn Sơn Hải – Sales Trainer BAT
saletr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét