Có thể bạn chưa biết ?

....về Phong Cách Huấn Luyện Linh Hoạt


Trainer PHAN HỮU LỘC
* CEO , Trainer - VietManPower Training & Business Consulting
* Certified Trainer of Lead Across Cultures International
* Nhà sáng lập và chủ tịch hội Cafe & Learn/ TrainerLink
* Cố Vấn Chiến Lược cho CEO Link

Liên hệ để được tư vấn và đào tạo doanh nghiệp

Gọi ngay: 0909 8728640909 872864 / Email: TrainerPhanHuuLoc@gmail.com

2 thg 12, 2012

Câu chuyện ứng dụng tuần 1/12 - Thay đổi suy nghĩ để thay đổi hành vi

Ở các gánh xiếc hoặc sở thú, khi nhìn thấy đàn voi thản nhiên đi lại ở khu vực dành riêng cho chúng, có một thắc mắc được nhiều người nêu ra là: “Tại sao mấy con voi đã già, rất to lớn mà chỉ được xích chân bởi những dây xích nhỏ như dây xích đám voi con?”. Họ nghĩ rằng voi càng lớn thì xích càng phải to và dài chứ.
Nếu so sánh sức mạnh của con voi trưởng thành với sức bền của sợi dây xích dùng để xích chân nó thì rõ ràng là nếu muốn voi có thể dễ dàng giật đứt dây xích mà không tốn mấy công sức. Nhưng vấn đề nằm ngay ở chỗ đó: con voi trưởng thành đã bị ám ảnh nỗi bất lực ngay từ hồi mới bị xích vì nó đã từng nhiều lần ra sức giật đứt dây xích nhưng đều thất bại. Dần dà, voi quen với việc bị cầm giữ bằng sợi dây xích đó. Sau này, dù đã to lớn hơn nhiều, nó vẫn tin rằng sợi dây xích cũ kỹ ấy luôn có sức mạnh “quản chế” không thể phá nổi.
Từ câu chuyện trên, Margaret Parkin rút ra bài học: “Nếu muốn thay đổi hành vi của mình, trước hết bạn hãy thay đổi cách suy nghĩ!”.

Phương pháp triển khai và áp dụng câu chuyện để huấn luyện sẽ rất nhẹ nhàng truyền tải thông điệp và cuốn hút người nghe.

Để có thêm phương pháp hãy liên hệ với chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét